Không gian đẹp

Tư vấn thiết kế

Share |

Xu hướng kiến trúc và trang trí mới trong năm 2022

Cập nhật 28-01-2022,11:14 AM
Các xu hướng kiến ​​trúc năm 2022 là sự nối tiếp và cải tiến những trào lưu trong năm 2021, bao gồm cam kết phát triển môi trường và kiến ​​trúc bền vững.
Việc sử dụng các vật liệu có thể tái chế, các tòa nhà tự cung tự cấp và các loại cơ sở vật chất bảo vệ hành tinh đang trở nên phổ biến hơn bao giờ hết.


1. Phong cách công nghiệp trong kiến trúc nhà ở



Phong cách này được xác định bằng các hình dạng không đối xứng trong xây dựng, cả trong các công trình nhà ở và các cơ sở hạ tầng đô thị khác, được đặc trưng bởi sự kết hợp của sắt, gỗ, nhôm và thậm chí cả nhựa tái chế, đồng nghĩa với việc giảm chi phí xây dựng. Các đường nét đơn giản và không có các yếu tố trang trí bề mặt cũng là đặc điểm của phong cách công nghiệp.

2. Căn hộ tự động hóa và nhà thông minh



Đây là một xu hướng đang ngày càng phổ biến, cả đối với các tòa nhà mới và các tòa nhà đã được cải tạo. Các hệ thống tự động có thể kiểm soát nhiệt độ, ánh sáng hoặc an ninh gia đình.

Tòa nhà thông minh mang đến cho người sử dụng sự thoải mái hơn và giảm hóa đơn tiêu dùng. Kiến trúc chủ đạo là sự phản ánh nhận thức của xã hội đối với việc chăm sóc môi trường và nhu cầu tiêu dùng đúng đắn.

3. Không gian mở và đa năng



Xu hướng tích hợp các khu vực khác nhau của ngôi nhà để tạo ra môi trường đa năng ngày càng trở nên phổ biến hơn. Giải pháp này sẽ tạo điều kiện cho bạn có không gian mở rộng hơn, xóa bỏ các bức tường ngăn cách và trả lại không gian thiết thực cho cả gia đình.

Sử dụng các vật liệu xây dựng liên kết giữa các phòng và trang trí toàn bộ căn phòng một cách nhất quán, nhằm tạo dựng được cả không gian và ánh sáng hoàn hảo.

Sự tích hợp của nhà bếp và phòng khách là phổ biến nhất. Nhưng bạn cũng có thể chọn ghép phòng khách với phòng ngủ. Trên thị trường có những đồ nội thất gấp và có thể tùy chỉnh sẽ giúp bạn di chuyển đồ đạc từ chỗ này sang chỗ khác.

4. Nhà bếp là không gian chính mới



Nhà bếp theo truyền thống là nơi sinh động nhất trong nhà. Trong đó, chúng ta chuẩn bị thức ăn và trong nhiều dịp, gia đình tụ tập ăn uống. Nhưng đây cũng là nơi vui chơi ưa thích của lũ trẻ hay tiếp khách.

Đó là lý do tại sao xu hướng kiến ​​trúc cho năm 2022 làm nổi bật nhà bếp, tăng kích thước và kết nối căn bếp với phòng khách. Nếu bạn có đủ ngân sách, hãy lắp đặt một đảo bếp trung tâm và một quầy bar ăn sáng để ngăn cách trực quan khu vực tiếp khách.

5. Phòng tắm là không gian thư giãn



Phòng tắm không còn chỉ là không gian dành riêng cho việc chăm sóc cá nhân mà còn là nơi để thư giãn sau một ngày làm việc mệt mỏi. Phòng tắm có thể trở thành một spa đích thực mà chúng ta có thể lắp đặt trong nhà mình, giúp bạn tận hưởng giây phút thư giãn và thoải mái nhờ bồn tạo sóng thú vị.
Các xu hướng mới trong phòng tắm lựa chọn lớp phủ bằng gạch sáng màu hoặc màu trắng, với loại gạch tạo điều kiện thuận lợi cho việc lau chùi. Đồ nội thất trong phòng tắm cần đơn giản với khả năng lưu trữ tốt để có mọi thứ được ngăn nắp và một chậu cây trồng trong nhà sẽ tạo ra bầu không khí cần thiết để tận hưởng sự thư thái hàng ngày.

6. Kết hợp táo bạo



Xu hướng tối giản trong kiến ​​trúc được làm mới với các hình thái vật liệu đơn giản, hiện đại và tiên tiến. Xu hướng sử dụng các vật liệu chất lượng để đảm bảo cách nhiệt và cách âm sẽ tiết kiệm kinh tế và có lợi cho môi trường.

Thị trường vật liệu xây dựng cung cấp đa dạng về kiểu dáng và màu sắc. Đó là lý do tại sao năm nay những không gian với vô số hình dạng và vật liệu sẽ là xu hướng được kết hợp hợp lý: màu vàng trong các sắc thái khác nhau; màu đỏ của bông hồng già đến quả dưa hấu đỏ; gạch có họa tiết vải nhung hoặc vải tuýt. Tóm lại, sự bùng nổ về hình dạng và màu sắc sẽ ảnh hưởng đến xây dựng và trang trí nhà cửa, tạo ra những không gian tràn đầy sức sống.

7. Cải tạo, phục hồi, tu sửa

Giảm thiểu việc xây dựng là xu hướng vào năm 2021. Cải tạo các tòa nhà cũ và các tòa nhà lịch sử để tái sử dụng là một quá trình mà chúng tôi đã chứng kiến ở rất nhiều thành phố trên thế giới.

Ngoài ra, việc cải tạo nhà ở sẽ đáp ứng nhu cầu xã hội mới và cung cấp cho họ những tiện nghi cao hơn. Lợi thế của việc cải tạo và phục hồi là chi phí kinh tế thấp hơn so với việc xây dựng một ngôi nhà hoặc công trình mới hoàn toàn.

8. Chủ nghĩa tối giản mới



Xu hướng tối giản trong kiến ​​trúc được làm mới với các hình thái vật liệu đơn giản, hiện đại và tiên tiến. Xu hướng sử dụng các vật liệu chất lượng để đảm bảo cách nhiệt và cách âm sẽ tiết kiệm kinh tế và có lợi cho môi trường.

9. Ít tiếng ồn hơn, nhiều ánh sáng hơn



Tiếng ồn là nguồn ô nhiễm mà chúng ta có thể tiếp xúc với bên trong và bên ngoài ngôi nhà. Đó là lý do tại sao ngày càng có nhiều dự án kiến ​​trúc được thực hiện với ý tưởng sử dụng các vật liệu giảm thiểu tiếng ồn trong các tòa nhà.

Đồng thời, công nghệ kiến ​​trúc phát triển giúp các tòa nhà tận dụng được ánh sáng tự nhiên từ mặt trời. Bên cạnh đó, những xu hướng tích hợp ánh sáng nhân tạo theo cách tự nhiên nhất có thể cũng đang trở nên phổ biến hơn.

 
Theo https://cafeland.vn/
 
Các tin liên quan
Các tin mới
  @ 2014 Bản quyền thuộc về công ty Hudland
Khu vực nội bộ

  @ 2014 Bản quyền thuộc về công ty Hudland