Tin tức sự kiện

Tin tức thị trường

Share |

Hà Nội lập Chương trình phát triển nhà ở giai đoạn 2021 - 2030

Cập nhật 14-06-2021,08:00 AM

Chương trình nhằm đáp ứng cơ bản nhu cầu nhà ở của người dân, đồng thời gắn với phát triển đô thị theo hướng xanh, thông minh, bền vững, hiện đại...

Hình minh họa

Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội vừa có Quyết định 2461/QĐ-UBND phê duyệt Đề cương nhiệm vụ lập Chương trình phát triển nhà ở thành phố Hà Nội giai đoạn 2021 - 2030 và định hướng đến năm 2040. Ủy ban nhân dân Thành phố giao Sở Xây dựng chủ trì tổ chức triển khai thực hiện bảo đảm tuân thủ theo đúng quy định của pháp luật.

Mục tiêu của Chương trình là để cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ Thành phố Hà Nội lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025; xác định các chỉ tiêu mới phát triển nhà ở phù hợp định hướng quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội Thành phố Hà Nội đến năm 2030 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định 1081/2011/QĐ-TTg và số 1823/2018/QĐ-TTg.

Đây là cơ sở để Thành phố chủ động kiểm soát việc phát triển nhà ở trên địa bàn thành phố Hà Nội giai đoạn 2021 - 2030, định hướng mục tiêu phát triển nhà ở đến năm 2040. Từ đó, đáp ứng cơ bản nhu cầu nhà ở của người dân, đồng thời gắn với phát triển Thủ đô theo hướng xanh, thông minh, bền vững, hiện đại.

Ngoài ra, Thành phố cũng tiến hành điều tra, khảo sát, đánh giá thực trạng nhà ở hiện nay trên địa bàn như: nhà ở thương mại, nhà ở xã hội, nhà ở tái định cư, nhà ở công vụ, nhà ở riêng lẻ khu vực đô thị và nông thôn.

Đồng thời dự báo mục tiêu phát triển nhà ở đến năm 2030, định hướng đến năm 2040 và xác định nhu cầu về nhà ở của các nhóm đối tượng được hưởng chính sách hỗ trợ về nhà xã hội theo quy định, nhu cầu về diện tích đất để xây dựng các loại nhà ở từng khu vực trên địa bàn Thành phố, các chỉ tiêu về phát triển nhà ở, mối liên hệ giữa phát triển nhà ở với yêu cầu về phát triển đô thị tại khu vực đô thị.

Cùng với đó, Hà Nội sẽ xây dựng hệ thống giải pháp phù hợp với tình hình phát triển của Thành phố, đảm bảo phát triển nhà ở bền vững, hiện đại, ứng phó với biến đổi khí hậu. Làm cơ sở để quản lý công tác phát triển nhà ở và triển khai thực hiện các dự án nhà ở trên địa bàn, thu hút các nguồn vốn đầu tư phát triển nhà và thúc đẩy sự phát triển lành mạnh của thị trường bất động sản.

Để thực hiện những mục tiêu trên, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội yêu cầu các đơn vị liên quan khi xây dựng chương trình này phải căn cứ một số chỉ tiêu về nhà ở trong Chiến lược phát triển nhà ở quốc gia đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030. Theo đó, việc phát triển nhà ở thành phố Hà Nội phải phù hợp với nhu cầu nhà ở của địa phương trong từng giai đoạn, tuân thủ pháp luật về nhà ở, quy hoạch, kế hoạch đã được phê duyệt và các quy định của pháp luật hiện hành.
 
Theo https://vneconomy.vn/
Các tin liên quan
Các tin mới
  @ 2014 Bản quyền thuộc về công ty Hudland
Khu vực nội bộ

  @ 2014 Bản quyền thuộc về công ty Hudland