Tin tức sự kiện

Tin Hudland

Share |

HUDLAND được vinh danh Giải thưởng Quy hoạch đô thị Quốc gia lần thứ II (VUPA.2020)

Cập nhật 13-12-2021,08:47 AM
Ngày 12/12/2021, Hội đồng quy hoạch và phát triển đô thị Việt Nam đã trao giải Khuyến khích hạng mục Đồ án quy hoạch chi tiết cho Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Bất động sản HUDLAND với tác phẩm Đồ án quy hoạch chi tiết khu đô thị mới phường Hợp Minh, TP Yên Bái, tỉnh Yên Bái.

Ông Nguyễn Thanh Tú- Giám đốc Công ty HUDLAND lên nhận giải 

Đồ án quy hoạch chi tiết khu đô thị mới phường Hợp Minh, TP Yên Bái của Công ty HUDLAND đề cao tính trải nghiệm, sự đa dạng về hình thái không gian, không đóng khung một mô hình, dạng thức kiến trúc cố định. Tổ chức không gian kiến trúc theo mô hình “Khu nghỉ dưỡng miền núi” cho các nội dung quy hoạch đô thị, đường giao thông, cơ sở hạ tầng và không gian cảnh quan đô thị. Tuy nhiên, về mặt thiết kế kiến trúc công trình sẽ được định hướng mang phong cách đương đại để tạo nên sự cân bằng giữa yếu tố hiện đại và truyền thống.

Không gian cây xanh và tiện ích công cộng trong dự án được quy hoạch tập trung chủ yếu ở khu vực lõi của dự án, đây cũng là điểm nhấn cảnh quan tập trung của dự  án bao gồm các hạng mục sân chơi tập trung, nhà câu lạc bộ, quảng trường trung tâm và các tuyến đường đi bộ kết nối các khu vực trong toàn dự án với nhau… Đồ án quy hoạch tận dụng và khai thác tối đa quỹ đất trên nguyên tắc quy hoạch hài hòa các công trình nhà ở, thương mại – dịch vụ, công trình công cộng và hạ tầng kỹ thuật nhằm tạo dựng một khu đô thị hiện đại có điểm nhấn khác biệt về kiến trúc cảnh quan nhưng vẫn giữ được nét truyền thống của địa phương.
 
Giải thưởng Quy hoạch đô thị Quốc gia lần này đối với Công ty HUDLAND rất có ý nghĩa tạo động lực và niềm tin vững chắc cho công ty tiếp tục định hướng tư duy sáng tạo trong quy hoạch đô thị, điểm dân cư nông thôn Việt Nam với nhiều nét riêng biệt, đặc trưng vùng miền, gần gũi với thiên nhiên và có tính thẩm mỹ cao cho đất nước.

Được biết, Giải thưởng Quy hoạch đô thị quốc gia (VUPA.2020) do Hội quy hoạch và phát triển Việt nam tổ chức định kỳ 02 năm/lần nhằm tạo động lực cho các kiến trúc sư, các nhà quy hoạch, chủ đầu tư… đẩy mạnh sáng tác, nâng cao năng lực chuyên môn, góp phần định hướng tư duy sáng tạo trong quy hoạch hướng tới phát triển bền vững, thích ứng với biến đổi khí hậu, đô thị xanh, thông minh…
BBT HUDLAND
Các tin liên quan
Các tin mới
  @ 2014 Bản quyền thuộc về công ty Hudland
Khu vực nội bộ

  @ 2014 Bản quyền thuộc về công ty Hudland